- Airtec Solenoid Valve MC-07-510-HN
AIRTEC MC-20-510-HN,
AIRTEC MC-07-510-HN,
AIRTEC MC-20-520-HN,
AIRTEC MC-20-530-HN,
AIRTEC MC-20-533-HN,
AIRTEC MC-20-510-HN,
AIRTEC MG-07-520-HN,
AIRTEC MO-07-311-HN,
AIRTEC MO-07-310-HN,
AIRTEC MO-07-320-HN,
AIRTEC MO-22-310-HN,
AIRTEC MO-22-311-HN,
AIRTEC MO-05-310-HN,
AIRTEC MO-05-311-HN,
AIRTEC MSO-18-310-HN,
AIRTEC M-07-510-HN,
Cấu tạo của van điện từ
Nhìn chung, cấu tạo của van điện từ bao gồm các bộ phận như sau:
- Thân van điện từ: đây là bộ phận bao bọc bên ngoài. Trên thân có thiết kế cửa vào – cửa ra – cửa xả cho khí nén. Lòng thân van là một khoảng trống, thiết kế khe rãnh cho khí nén lưu thông.
- Thanh trượt của van điện từ Airtac: nó có dạng trục có các tiết điểm phình to nhằm ngăn cách các khoảng rỗng trong thân van. Nhằm hình thành các khoang ngăn cách nhau. Các tiết điểm này cũng giữ vai trò đóng kín các cửa vào, ra, xả khi cần thiết.
- Lò xo đàn hồi của van: lò xo là một chi tiết hỗ trợ thanh trượt di chuyển nhanh, chính xác hơn.
- Cuộn Coil của van: bao gồm cuộn dây nam châm điện và dây điện nối với nguồn cấp. Hầu hết van điện từ có thể được trang bị 1 hoặc 2 cuộn coil.
Nguyên lý hoạt động
Van điện từ Airtac vận hành tương tự như van điện từ thông thường. Nó đều sử dụng nguyên lý điện từ trường để vận hành đóng mở van. Khi van được cấp nguồn điện, cuộn dây nam châm điện ở cuộn coil sẽ tạo lên lực hút hoặc đẩy khiến thanh trượt di chuyển và mở thông hoặc đóng các cửa. Tùy theo từng loại khác nhau sẽ có sự khác biệt về tuần tự đóng hoặc mở thông các cửa. Sự khác biệt này xảy ra rõ ràng nhất ở các dạng có số cửa khác nhau như: van khí nén 5/2, 5/3, 3/2, 2/2,…
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.